Đối trọng xe nâng – Giải pháp nâng hạ trong ngành công nghiệp

Đối trọng xe nâng chính là giải pháp hỗ trợ nâng hạ trong các ngành công nghiệp xây dựng, sản xuất. Nhờ khả năng linh hoạt, vận chuyển hàng hóa có tải trọng lớn, xe nâng đã trở thành mắt xích không thể thiếu trong các ngành vận chuyển.

Thế nào là đối trọng xe nâng

Xe nâng có đối trọng là loại xe nâng tự động hóa, có bộ phận đối trọng được đặt ở phía sau thân xe để tạo nên sự cân bằng khi nâng hạ hàng hóa. Bộ phận đối trọng được tạo thành từ 1 khối gang đặc.

Động cơ của xe nâng đối trọng thường sử dụng là loại động cơ đốt trong hoặc động cơ điện (ắc quy, gas, xăng, dầu).

Phân loại xe nâng đối trọng

Xe nâng sử dụng động cơ điện

Đối trọng xe nâng điện thường chính là bình ắc quy được đặt vào phía sau xe, giúp xe thăng bằng và di chuyển ổn định khi nâng hạ hàng hóa. Xe nâng động cơ điện được trang bị bộ khung cứng cáp, công suất từ 1-16 tấn dễ dàng đáp ứng các công việc trong kho bãi và đảm bảo an toàn khí thải.

Đối trọng xe nâng – Giải pháp nâng hạ trong ngành công nghiệp

Xe nâng sử dụng động cơ đốt trong

Các loại xe nâng sử dụng nhiên liệu như xăng, dầu, gas, … để tạo năng lượng hoạt động đều được gọi là xe nâng sử dụng động cơ đốt trong.

Xe nâng sử dụng động cơ đốt trong có công suất lớn hơn nhiều so với xe động cơ điện, thời gian hoạt động bền bỉ, dễ dàng nâng hạ các loại hàng hóa có trọng tải lớn 1-45 tấn, xe được sử dụng nhiều ở những nơi đòi hỏi các loại vật liệu tải trọng lớn.

Đối trọng xe nâng – Giải pháp nâng hạ trong ngành công nghiệp

Xe nâng sử dụng lốp đặc

Đây là dạng xe nâng đặc biệt có bộ lốp chống lại các vật nhọn, các vật dễ gây thủng lốp, được sử dụng nhiều ở các khu công nghiệp chế tạo thép, thủy tinh, …

Xe nâng sử dụng lốp hơi

Xe nâng sử dụng lốp hơi được trang bị loại lốp kích thước lớn dùng ở những khu vực có độ dốc cao và ở những đoạn đường gồ ghề.

Tải trọng của xe lớn từ 5-46 tấn, được dùng đa số ở nhiều công trình nâng hạ ống thép, bê tông, trụ cầu, cột trụ lớn, …

>>>Xem thêm: Tìm hiểu khái niệm xe nâng hàng là gì? Cách phân loại và những ứng dụng thiết thực mà xe nâng hàng mang lại

Các loại xe nâng chuyên dụng

Counterbalance truck (xe nâng đối trọng)

Là loại thiết bị nâng hạ tiêu chuẩn trong các kho bãi, kho chứa vật liệu, dùng để di chuyển hàng hóa, vật liệu ở công trường, bốc xếp hàng để vận chuyển lên xe tải. Xe nâng được trang bị càng xoay, dạng thùng chứa để vận chuyển được số lượng hàng hóa lớn.

Heavy counterbalance truck (xe nâng đối trọng lớn)

Đối trọng xe nâng lớn được áp dụng trng việc cân bằng thân xe, do khung nâng và lốp xe lớn vì vậy cần phải có sự ổn định khi di chuyển qua các đoạn đường không bằng phẳng.

Có các loại xe nâng tay, bán tự động sử dụng trong các nhà kho nhỏ để vận chuyển vật liệu.

Đối trọng xe nâng – Giải pháp nâng hạ trong ngành công nghiệp

Rough terrain forklift (xe nâng dùng ở khu vực gồ ghề)

Ở những đoạn đường gồ ghề, không có lựa chọn khác ngoài băng qua thì xe nâng lốp hơi địa hình là lựa chọn không thể thay thế. Xe có hệ thống thủy lực và lốp chuyên dụng để di chuyển qua mặt đường không bằng phẳng.

doi trong xe nang 5

Multi fork (xe nhiều càng nâng)

Dùng để bốc xếp các loại hàng hóa như pallet gỗ, pallet nhựa, hoặc pallet chứa các sản phẩm hàng hóa, gỗ, … thường thấy nhiều ở kho bãi sân bay. Xe có trang bị 4-6 càng nâng nhằm tăng diện tích tiếp xúc, giữ độ ổn định khi nâng hạ và lấy được nhiều hàng.

Đối trọng xe nâng – Giải pháp nâng hạ trong ngành công nghiệp

Reach stacker (xe nâng cao)

Thường thấy ở các công trường xây dựng, cảng biển, nâng hạ container, đặc điểm của xe là có tay nâng dài để vận chuyển lên các khu vực cao, nhiều vị trí khác nhau, cho dù là không gian chật hẹp thì cũng dễ dàng với tới.

Đối trọng xe nâng – giải pháp nâng hạ trong ngành công nghiệp

Bất kì ngành công nghiệp nào cũng đều đem đến những công trường ô nhiễm, đầy bụi với số lượng vật liệu chồng chất, ngổn ngang, do đặc thù công việc mà thường xuyên tiếp xúc với hàng hóa độc hại, sắc nhọn dễ dẫn đến tai nạn lao động.

Con người hay vật tư đều đóng vai trò quan trọng đối với bất kì ngành nghề, doanh nghiệp nào. Vì vậy Xe nâng Phúc Bi đã phát triển thêm về các dịch vụ về cho thuê xe nâng, đối trọng xe nâng, xe nâng container, … để giúp doanh nghiệp có thể tổ chức, quản lý tốt hơn về rủi ro cũng như nâng cao năng suất hoạt động, góp phần tạo nên thành công cho doanh nghiệp sản xuất.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

One thought on “Đối trọng xe nâng – Giải pháp nâng hạ trong ngành công nghiệp

  1. Pingback: Đối trọng xe nâng – Giải pháp nâng hạ trong ngành công nghiệp – Xe Nâng Phúc Bi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *