Tìm hiểu khái niệm xe nâng hàng là gì? Cách phân loại và những ứng dụng thiết thực mà xe nâng hàng mang lại

Xe nâng là thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong các kho hàng, xưởng sản xuất, cảng biển…hiện nay. Vậy khái niệm xe nâng hàng là gì và có những loại xe nâng phổ biến nào hiện nay? Ứng dụng của chúng ra sao? Cùng Xe Nâng Phúc Bi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khái niệm xe nâng hàng là gì?

Khái niệm xe nâng hàng là một chiếc xe công nghiệp nhỏ, có càng nâng được điều khiển bằng thủy lực được gắn ở phía trước có thể được nâng lên và hạ xuống để nâng một khối lượng hàng hóa nhất định được gắn trên pallet. Xe nâng hàng phục vụ nhu cầu của các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm nhà kho và các cơ sở lưu trữ hàng hóa lớn khác.

Tìm hiểu khái niệm xe nâng hàng là gì? Cách phân loại và những ứng dụng thiết thực mà xe nâng hàng mang lại

Xe nâng hàng có thể sử dụng nguồn cấp năng lượng bằng động cơ điện, động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu xăng, dầu hoặc gas hoặc bằng sức người như các loại xe nâng tay. Một số loại xe nâng cho phép người vận hành ngồi trong khi lái xe trong khi một số loại xe nâng khác yêu cầu người vận hành phải đứng để lái. Ngày nay xe nâng đang được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp vận chuyển vật liệu và hàng hóa.

>>>Xem thêm: Nhu cầu thuê xe nâng TPHCM

Các loại xe nâng hàng được sử dụng hiện nay

Hiện nay, trên thị trường xe nâng được phân thành nhiều loại với nhiều công dụng khác nhau. Đó có thể là loại sử dụng bằng tay đơn giản, hay loại sử dụng điện, sử dụng động cơ đốt trong với mẫu mã phong phú và nhiều công năng khác nhau để phù hợp với địa hình cũng như nhu cầu sử dụng.

Nhìn chung có thể chia xe nâng thành các loại cơ bản sau đây:

Xe nâng tay

Xe nâng tay được xem là loại xe nâng hàng đơn giản và có mức giá thành rẻ nhất. Loại xe này sử dụng cơ chế hoạt động nâng hạ bằng tay hoặc kích chân. Xe nâng tay được chia thành 2 loại nhỏ, bao gồm xe nâng tay thấp và xe nâng tay cao.

Tìm hiểu khái niệm xe nâng hàng là gì? Cách phân loại và những ứng dụng thiết thực mà xe nâng hàng mang lại

Xe nâng bằng điện

Đây là loại xe nâng tự động, sử dụng bình ắc quy hoặc cắm điện trực tiếp, thay cho sức người để nâng và di chuyển hàng hóa thuận tiện hơn. Xe nâng hạ bằng điện cũng được chia thành hai loại nhỏ là xe nâng tự động hoàn toàn và bán tự động.

Tìm hiểu khái niệm xe nâng hàng là gì? Cách phân loại và những ứng dụng thiết thực mà xe nâng hàng mang lại

Xe nâng bằng động cơ đốt trong

Loại xe nâng cuối cùng đó là xe nâng bằng động cơ đốt trong. Loại xe này sử dụng động cơ đốt trong để thực hiện di chuyển cũng như nâng hạ hàng hóa. Xe nâng hạ bằng động cơ thường được sử dụng để nâng dỡ hay di chuyển hàng hóa có khối lượng lớn với tần suất cao mà các xe khác không thể thực hiện được.

Xe được cấu tạo bao gồm động cơ chạy bằng nhiên liệu xăng, dầu diesel hoặc là gas, khung gầm, lốp xe, bên cạnh đó là hệ thống thủy lực dùng để nâng hàng hóa. Thông thường loại xe nâng bằng động cơ này có thể có tải trọng từ 1 tấn đến hàng chục tấn.

Tìm hiểu khái niệm xe nâng hàng là gì? Cách phân loại và những ứng dụng thiết thực mà xe nâng hàng mang lại

Ứng dụng của xe nâng

Khái niệm xe nâng hàng đã làm thay đổi hoàn toàn các ngành công nghiệp, hệ thống lưu kho và vận chuyển hàng hóa nguyên vật liệu. Chiếc xe nâng đầu tiên được phát minh vào đầu thế kỷ 20 và giờ đây đã trở thành một phần quan trọng trong thế giới công nghiệp hiện đại.

Ứng dụng trong các công trường xây dựng

Xe nâng hàng được xem như là thiết bị rất hữu ích tại các công trường xây dựng, vì nó có thể được sử dụng để thực hiện nâng hạ và di chuyên vật liệu xây dựng khối lượng lớn trên một khoảng cách xa và địa hình không bằng phẳng. Thiết bị này là sự kết hợp và cân bằng giữa chức năng của một công cụ nâng và một phương tiện vận chuyển. Xe nâng hàng có thể dỡ hàng pallet gạch, vật liệu xây dựng và dầm thép từ xe tải giao hàng và vận chuyển chúng đến nơi làm việc. Hầu hết các hãng vận tải hiện nay đều mang xe nâng hàng gắn trên xe tải để họ dễ dàng tháo dỡ các sản phẩm xây dựng.

Ứng dụng trong hệ thống kho bãi

Xe nâng hàng thường được sử dụng nhất là trong các hệ thống kho bãi. Loại thiết bị này chủ yếu được sử dụng để bốc xếp hàng hóa vật liệu từ xe tải và di chuyển hàng hóa ra vào các kho hàng. Có nhiều loại xe nâng hàng khác nhau bao gồm từ xe nâng vận hành cho người đi bộ đến xe nâng hàng hạng nặng.

Tìm hiểu khái niệm xe nâng hàng là gì? Cách phân loại và những ứng dụng thiết thực mà xe nâng hàng mang lại

Ứng dụng trong các khu vực tái chế

Khái niệm xe nâng hàng cũng được sử dụng trong các hoạt động tái chế để dỡ hàng từ các xe tải hoặc thùng chứa tái chế và vận chuyển chúng đến các khoang phân loại. Xe nâng hàng tải trọng cao có thể tải và dỡ các xe tải thẳng, rơ moóc máy kéo, thang máy và toa xe lửa. Xe nâng chuyên dụng gắn càng kẹp có thể được sử dụng để vận chuyển vật liệu như lốp xe, các vật có thể trượt ra khỏi càng nâng.

Ứng dụng tại bến tàu, cảng biển

Ngày nay, khái niệm xe nâng hàng hạng nặng đang được sử dụng để vận chuyển các container cồng kềnh từ các xe tải giao hàng đến các khu vực lưu trữ và sau đó chuyển lên trên các con tàu. Nó được sử dụng để vận chuyển các lô hàng gỗ và thép, một khi chúng được tháo dỡ.

Xe nâng còn được sử dụng để xếp chồng và dỡ hàng tàu và xà lan trong các ngành quân sự khi nhu cầu nâng một cách nhanh chóng và hiệu quả để nạp vũ khí và vật tư.

Giải pháp xe nâng chuyên nghiệp và chất lượng tại Xe Nâng Phúc Bi!

Hy vọng qua bài viết trên quý doanh nghiệp đã có những kiến thức khái quát về khái niệm xe nâng hàng, cũng như cách phân loại và những ứng dụng mà thiết bị này mang lại. Một sản phẩm xe nâng hàng chất lượng thường được cung cấp từ những đơn vị uy tín. Chính vì vậy có kiến thức về xe nâng là điều kiện cần còn điều kiện đủ là tìm ra những doanh nghiệp mang đến cho doanh nghiệp giải pháp chuyên nghiệp.

Xe Nâng Phúc Bi không chỉ cung cấp thiết bị nâng hạ cho quý khách, chúng tôi mang đến cho quý khách “giải pháp nâng hạ”. Hãy bắt đầu nghĩ đến năng suất vận tải bốc xếp hay diện tích kho hàng của quý doanh nghiệp, thời gian và số lượng nhân lực của doanh nghiệp mình, tất cả mọi thứ sẽ thay đổi khi có trong tay “giải pháp nâng hạ” từ chúng tôi. Bên cạnh đó chúng tôi còn tư vấn thiết kế hệ thống bốc xếp hoàn chỉnh cho các siêu thị, nhà xưởng, kho bãi… Từ cầu dẫn, cầu nâng hạ, hệ thống xe cho từng phân đoạn giúp quý doanh nghiệp tối ưu thời gian xếp dỡ hàng đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

2 thoughts on “Tìm hiểu khái niệm xe nâng hàng là gì? Cách phân loại và những ứng dụng thiết thực mà xe nâng hàng mang lại

  1. Pingback: Tìm hiểu khái niệm xe nâng hàng là gì? Cách phân loại và những ứng dụng thiết thực mà xe nâng hàng mang lại – Xe Nâng Phúc Bi

  2. Pingback: Đối trọng xe nâng – Giải pháp nâng hạ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *