Hệ thống thủy lực xe nâng và nguyên lý hoạt động

Hệ thống thủy lực xe nâng là một trong những thứ khá quan trọng trong xe nâng, giúp việc nâng hạ một cách dễ dàng. Vậy bạn có biết hệ thống thủy lực xe nâng và nguyên lý hoạt động của hệ thống thủy lực xe nâng là gì? Cấu tạo hệ thống thủy lực xe nâng như thế nào? Cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết này nhé

Hệ thống thủy lực xe nâng và kết cấu của xe nâng

Hệ thống thủy lực xe nâng về cơ bản bao gồm bình chứa dầu thủy lực và ống phân phối dầu thủy lực. Các bộ phận chính của hệ thống này là:

  • Van điều khiển hướng và tiết lưu, bơm thủy lực, mô tơ nhiệt, quạt làm mát, lọc dầu, van áp suất, van phân phối, phân phối lái dùng cho nâng hạ.
  • Mô tơ thủy lực (thang máy – xi lanh đẩy).
  • Hộp số trục số chủ động, trong đó mô tơ thủy lực hay còn gọi là xi lanh nâng  đẩy hàng, có một cơ cấu truyền động biến áp suất dầu thành cơ năng để trực tiếp các chuyển động có thể được thực hiện. Dầu sau đó chảy vào khoang dưới xi lanh.

Kết cấu xi lanh gồm các loại sau: Xi lanh tác dụng kép, xi lanh tác dụng đơn. Nếu bạn có một hệ thống xi lanh thủy lực, nó là một xi lanh tác động kép.

Van phân phối trong hệ thống, còn gọi là van tỷ lệ. Van có 3 bộ phận chính gồm: thân van, con trượt và nam châm điện. Phần này thay đổi nhánh dòng chảy giữa các nút trong mạng đường ống. Sau đó chất lỏng được phân phối trong các ống theo hướng điều khiển chuyển động.

Chất lỏng từ bơm sơ bộ được chuyển đến động cơ của hệ thống thủy lực xe nâng thông qua bộ phân phối, đây là trung tâm của vòng tuần hoàn chất lỏng, giúp chuyển chất lỏng đã phân phối đến các nhánh khác nhau của mạng ống.

Hệ thống thủy lực xe nâng và nguyên lý hoạt động

Xem thêm: Địa điểm cung cấp dịch vụ xe nâng thuê ngắn hạn uy tín

Nguyên lý hoạt động của hệ thống thủy lực xe nâng

Bơm thủy lực của hệ thống này trước tiên hút dầu/chất lỏng từ bình chứa ở một đầu của hệ thống và đẩy nó sang đầu kia vì áp suất cao được sử dụng để vận hành hệ thống thủy lực này.

Dầu thủy lực trong thùng sau đó được bơm bằng bơm thủy lực. Sau đó, các xi lanh thủy lực bên trong hệ thống thủy lực của xe nâng được chuyển động nhờ áp suất cao thúc đẩy áp suất.

Tiếp theo, nhiên liệu dầu này được dẫn đến van điều khiển để tiếp tục vận hành hệ thống nâng và hạ vì nó ảnh hưởng đến bảng điều khiển của người vận hành xe nâng.

Hệ thống thủy lực xe nâng và nguyên lý hoạt động

Bộ điều khiển hệ thống nâng thủy lực cho xe nâng. Bộ điều khiển hệ thống nâng thủy lực cho xe nâng về cơ bản bao gồm: Mỗi móng chứa 1 cần điều khiển và có một số đòn bẩy để nâng và hạ. Các đòn bẩy này do tài xế điều khiển xe điều khiển, như các chức năng công việc: nâng hạ hàng hóa, điều chỉnh độ nghiêng hay điều chỉnh bánh răng phụ,…

Nếu lúc này không cần thiết phải nâng hạ thủy lực thì lượng dầu nén hoặc dầu thủy lực đã thừa được đưa trở lại van một chiều đo áp suất thấp.

Hệ thống thủy lực xe nâng có ưu điểm: có thể kết nối cùng một nguồn bơm với toàn bộ cơ cấu truyền động và nâng tải. Nhờ đó, giúp lái xe êm ái, vận hành êm ái và an toàn. Tuy nhiên, để đảm bảo được điều này, bạn cần bảo dưỡng cẩn thận để đảm bảo độ bền cho hệ thống.

Hệ thống thủy lực xe nâng và nguyên lý hoạt động

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về hệ thống thủy lực xe nâng. Hệ thống thủy lực xe nâng cần phải tiến hành sửa chữa và bảo dưỡng để được sử dụng một cách trơn tru và tốt nhất có thể. Xe Nâng Phúc Bi cung cấp những dịch vụ sửa chữa hệ thống thủy lực chuyên nghiệp. Liên hệ ngay đến Xe Nâng Phúc Bi để được tư vấn và cung cấp những dịch vụ khác.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai