Hướng Dẫn Kiểm Tra Xích Xe Nâng, Địa Chỉ Thay Xích Uy Tín

Xe nâng có nhiều bộ phận chuyển động phối hợp với nhau để tạo ra một phương tiện công nghiệp cần thiết cho cả mục đích kinh doanh và cá nhân. Từ vị trí bánh xe tạo ra những vòng quay êm ái cho đến các cơ cấu làm cho càng nâng nâng lên, mỗi bộ phận đều có vai trò riêng. Một trong những thành phần quan trọng nhất là xích xe nâng.

Vì chúng rất quan trọng đối với hoạt động của máy nên điều quan trọng là bạn phải kiểm tra thường xuyên để phát hiện các dấu hiệu hao mòn hoặc gãy quá mức.

Tổng quan về xích xe nâng

Xích xe nâng là bộ phận trên xe nâng có nhiệm vụ nâng càng nâng. Tất cả các xe nâng đều sử dụng áp suất thủy lực để cung cấp năng lượng cho xe nâng, nhưng cơ cấu xích là bộ phận chuyển động thực tế dẫn đến việc nâng và hạ.

Tổng quan về xích xe nâng

Tổng quan về xích xe nâng

Hướng dẫn kiểm tra xích xe nâng

Xích xe nâng là bộ phận cần được kiểm tra thường xuyên do được sử dụng lặp đi lặp lại hàng ngày. Khi kiểm tra xích của xe nâng, hãy nhớ truy cập xem có dấu hiệu bị giãn hay không. Để làm điều này, bạn sẽ cần một thước đo xích. Nếu máy đo hiển thị độ giãn dài trên 3% thì đã đến lúc thay xích.

Điều tiếp theo cần kiểm tra là liệu có bất kỳ liên kết nào bị hỏng hay không. Các mắt xích bị đứt có thể do lực bất thường tác dụng lên dây xích, vô tình làm rơi tải hoặc khi vận hành trên các bề mặt không bằng phẳng.

Điều quan trọng là bạn cũng phải đảm bảo xích được bôi trơn thích hợp. Nếu bạn không bôi trơn xích xe nâng khi cần thiết, bạn có thể khiến các chốt bị quay. Nếu bạn nhận ra rằng dây xích của xe nâng có một chốt quay thì rất có thể sẽ có nhiều chốt hơn.

Nếu có bất kỳ hư hỏng nào đối với xích xe nâng, điều quan trọng là bạn phải thay xích. Nếu có hư hỏng đáng kể đối với một số bộ phận trên xe nâng, bạn nên nghĩ đến việc mua một chiếc xe nâng mới.

Hướng dẫn kiểm tra xích xe nâng

Hướng dẫn kiểm tra xích xe nâng

Những lưu ý khi kiểm tra xích xe nâng

Dưới đây là những điều cơ bản mà người vận hành nên tìm kiếm trong quá trình kiểm tra trước ca làm việc của mình:

  • Các mắt xích bị nứt hoặc gãy: Các vết nứt nhỏ là dấu hiệu của sự hư hỏng trong tương lai. Thay thế các liên kết bị nứt hoặc bị hỏng ngay lập tức.
  • Các chốt bị xoắn: Các chốt bị xoắn hoặc bị vặn phải được thay thế ngay lập tức (chúng cũng là dấu hiệu cho thấy xích xe nâng không được bảo trì đúng cách).
  • Rỉ sét: Xích của xe nâng có dấu hiệu rỉ sét hoặc ăn mòn cần được thay thế ngay lập tức. Rỉ sét và các hiện tượng ăn mòn sẽ hạn chế chuyển động tự do của dây xích, làm tăng nguy cơ hỏng hóc của xe.
  • Dấu hiệu của sự lệch trục: Hãy tìm các lỗ lớn trên các tấm bên ngoài và các vết mòn không đối xứng trên các đầu đinh.

Những dấu hiệu khác cho thấy bạn cần phải thay thế xích xe nâng:

  • Có tiếng kêu khi xích xe nâng chuyển động.
  • Dĩa kéo trên mặt đất.

Hãy kiểm tra xích xe nâng của bạn một cách chuyên nghiệp hàng năm hoặc sau 1.000 giờ (ngoài việc kiểm tra hàng ngày). Một kỹ thuật viên xe nâng chuyên nghiệp có thể đảm bảo độ căng được cân bằng ở cả hai bên, và sử dụng thước đo độ mòn của xích xe nâng để có thể kiểm tra độ bị giãn dài.

Nên thay thế loại xích xe nâng với độ giãn dài từ khoảng 2% trở lên. Bởi vì loại xích của xe nâng có độ giãn dài 3% là đã mất 15% sức bền.

Những lưu ý khi kiểm tra xích xe nâng

Những lưu ý khi kiểm tra xích xe nâng

Tuổi thọ xích của xe nâng kéo dài bao lâu?

Trong hoạt động một ca làm việc, xích xe nâng sẽ có tuổi thọ từ 3 đến 5 năm. Bụi cùng các hóa chất và hoạt động ở ngoài trời có thể khiến tuổi thọ của xích bị rút ngắn.

3 cách để giúp bạn tối đa hóa về tuổi thọ xích của xe nâng:

  • Chỉ làm sạch dây mắt xích bằng hơi nước hoặc chất tẩy nhờn nhẹ, tránh chất tẩy rửa mạnh.
  • Sử dụng khí nén để làm khô xích.
  • Luôn bôi nhớt vào xích xe nâng, sử dụng loại chất bôi trơn theo hướng dẫn của kỹ thuật.

Phúc Bi – Địa chỉ thay xích xe nâng uy tín nhất thị trường

Không có thời gian bắt buộc phải thay xích xe nâng và có nhiều nguồn đưa ra lời khuyên khác nhau. Thực tế là bạn nên thường xuyên kiểm tra dây xích của xe nâng thường xuyên và lưu giữ thông tin để giữ an toàn cho xe nâng và người vận hành.

Các nhà sản xuất có thể đưa ra lời khuyên về thời điểm bạn nên thay thế xích xe nâng, tốt nhất bạn nên làm theo lời khuyên đó. Điều này cũng áp dụng cho các bộ phận khác và là ví dụ tại sao việc kiểm tra xích của xe nâng hàng năm lại quan trọng.

Ưu Điểm Tuyệt Vời Của Motor Xe Nâng Điện

Sẽ là điều hợp lý nếu bạn suy nghĩ thông minh khi sử dụng thiết bị xử lý vật liệu. Các nguyên tắc của nhà sản xuất được thiết lập để đảm bảo an toàn cho bạn, giúp bạn tiết kiệm tiền và cuối cùng giúp trải nghiệm vận hành của xe tốt hơn nhiều. Một chiếc xe nâng được chăm sóc tốt có thể tồn tại trong nhiều năm. Xe Nâng Phúc Bi có kinh nghiệm trong việc nhận biết những chiếc xe nâng được bảo trì tốt, đó là lý do tại sao chúng tôi tự tin cung cấp dịch vụ sửa chữa, thay thế các thiết bị xe nâng và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Phúc Bi - Địa chỉ thay xích xe nâng uy tín nhất thị trường

Phúc Bi – Địa chỉ thay xích xe nâng uy tín nhất thị trường

Xe Nâng Phúc Bi cung cấp dịch vụ thay thế, bảo trì xích xe nâng như một dịch vụ chính và có mối liên hệ chặt chẽ trong ngành. Nếu bạn cần thông tin hoặc tư vấn, vui lòng liên hệ với Phúc Bi. Các chuyên gia của chúng tôi rất vui khi thảo luận về khả năng nâng cấp xe nâng của bạn.

Phúc Bi là đại lý uy tín phân phối các phụ tùng xe nâng nên bạn có thể tin tưởng rằng chúng tôi luôn đặt lợi ích tốt nhất của bạn lên hàng đầu. Liên hệ kỹ thuật viên để được tư vấn, bảo trì xích xe nâng qua số điện thoại 0762 386 450.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai