Két Nước Làm Mát Xe Nâng Hoạt Động Như Thế Nào?

Trong bất kỳ môi trường công nghiệp nào, điều quan trọng là phải chăm sóc máy móc và đảm bảo chúng hoạt động an toàn. Xe nâng có đầy đủ các kỹ thuật phức tạp và chúng có thể khó sửa chữa. Nếu gặp sự cố với bộ tản nhiệt xe nâng của mình, bạn có thể cần thay thế két nước làm mát xe nâng.

Két nước làm mát xe nâng là gì?

Két nước làm mát xe nâng là một phụ tùng làm mát động cơ giúp đảm bảo xe hoạt động như bình thường mà không bị quá nóng. Xe nâng hàng là máy móc hạng nặng yêu cầu hệ thống làm mát bên trong để giúp đảm bảo xe không bị quá nóng.

Xe nâng hàng yêu cầu hai cơ chế quấn lấy nhau để sử dụng sức mạnh của chúng. Đây là sử dụng một cặp xi lanh thủy lực và một cặp ròng rọc thủy lực. Các xi lanh thủy lực được vận hành thông qua một loạt các chức năng.

Nhấn vào tay cầm của xe nâng để kích hoạt một máy bơm không khí điện ở chân đế của xe nâng để hút không khí từ bên ngoài qua bộ lọc và đẩy nó vào một ống dẫn đến các xi lanh thủy lực. Xi lanh thủy lực được làm từ một ống rỗng được đóng ở một đầu với một pít-tông bôi trơn linh hoạt lắp vào đầu kia.

Áp suất được tăng lên bởi thể tích khí trong xi lanh tạo ra một lực hướng lên và cho phép các pít-tông di chuyển. Điều này tạo ra trạng thái cân bằng vật lý ở độ cao xe nâng và lực tương đương từ khí và tải trọng của xe nâng.

Két nước xe nâng được sử dụng để giữ cho động cơ ở nhiệt độ ổn định và giúp động cơ luôn ở phạm vi hoạt động an toàn. Nếu không, xe nâng có thể bị quá nhiệt và không thể hoạt động được nữa. Két nước làm mát xe nâng có thể cần được sửa chữa hoặc thay thế trong suốt thời gian sử dụng, vì vậy nên bảo trì và cần đến các chuyên gia sửa chữa tư vấn nếu như chúng có vấn đề.

Két nước làm mát xe nâng là gì?

Két nước làm mát xe nâng là gì?

Két nước làm mát xe nâng hoạt động như thế nào?

Tương tự như bộ tản nhiệt trong ô tô của bạn, két nước xe nâng hoạt động bằng cách truyền chất lỏng nóng qua một loạt ống. Các ống được tạo thành theo hình ziczac để cung cấp càng nhiều diện tích bề mặt càng tốt.

Quá trình trao đổi nhiệt diễn ra khi chất lỏng di chuyển qua các ống và cho phép chất lỏng nguội đi nếu nó di chuyển dọc theo bộ tản nhiệt. Khi đến động cơ, nó đã nguội đi đáng kể, nơi có thể thu nhiệt và quay trở lại bộ két nước làm mát xe nâng để lặp lại quá trình một lần nữa.

Động cơ xe nâng thường hoạt động với động cơ diesel, có nghĩa là động cơ đáp ứng nhu cầu nặng. Mặc dù xe nâng hàng thường không được lái xa, nhưng chúng phải nâng rất nhiều trọng lượng lên càng nâng và đặt hệ thống thủy lực dưới nhiều áp lực.

Điều này có thể gây nhiều vấn đề cho động cơ và có thể khiến chúng chạy rất nóng. Đây là lý do tại sao một bộ két nước làm mát xe nâng lớn là cần thiết để xử lý khối lượng nhiều các chất lỏng làm mát trong động cơ.

Theo thời gian, bạn có thể nhận thấy két nước làm mát xe nâng hoạt động kém hiệu quả hơn do tắc nghẽn hoặc hư hỏng chẳng hạn như va đập vào các ống có thể làm cong hoặc gãy chúng. Đây là lý do tại sao bạn cần phải sửa chữa hoặc thay thế két nước làm mát xe nâng định kỳ.

Két nước làm mát xe nâng hoạt động như thế nào?

Két nước làm mát xe nâng hoạt động như thế nào?

Dấu hiệu nhận biết két nước làm mát xe nâng hỏng

Nếu bạn cho rằng xe nâng không hoạt động bình thường, điều quan trọng là phải biết các dấu hiệu nhận biết để có thể nhanh chóng thực hiện bất kỳ sửa chữa cần thiết nào. Két nước làm mát xe nâng mặc dù được coi là những bộ phận nhỏ của máy móc, nhưng không nên bỏ qua vì chúng thường là một phần thiết yếu trong hoạt động hàng ngày của nhiều nhà kho.

Dấu hiệu phổ biến nhất cho thấy bộ két nước làm mát xe nâng không còn hoạt động bình thường là xe nâng quá nóng. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào sau đây, hãy gọi cho chuyên gia sửa chữa càng sớm càng tốt:

  • Hơi bốc ra từ khoang động cơ
  • Bảng điều khiển ấm khi chạm vào
  • Luồng không khí trong cabin trở nên ấm áp
  • Đồng hồ đo nhiệt độ di chuyển vào ‘vùng đỏ’
  • Xảy ra phản lực, làm rung chuyển xe nâng
  • Rò rỉ nước làm mát đột ngột
  • Xe nâng đột nhiên phát ra tiếng ồn lớn khi đang hoạt động bình thường

Những dấu hiệu này có thể được gây ra bởi một loạt các vấn đề như ít hoặc không có chất làm mát, ống tản nhiệt bị tắc, bộ lọc bị tắc, mảnh vụn trong bộ tản nhiệt hoặc xe nâng làm việc quá sức. Bạn cũng có thể thường xuyên kiểm tra bộ két nước làm mát xe nâng của mình xem có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào không và chạy nó thường xuyên để kiểm tra xem có hoạt động bình thường không.

Dấu hiệu nhận biết két nước làm mát xe nâng hỏng

Dấu hiệu nhận biết két nước làm mát xe nâng hỏng

Mẹo bảo trì két nước xe nâng

Giữ cho xe nâng của bạn hoạt động tốt không chỉ nâng cao hiệu quả tại nơi làm việc mà còn đảm bảo an toàn. Đầu tiên, bạn nên kiểm tra máy của mình hàng ngày như một phần của kế hoạch bảo dưỡng xe nâng toàn diện.

Kiểm tra các ống mềm, áp suất lốp, dây an toàn, mức chất lỏng và hiệu suất phanh. Bạn cũng sẽ cần tuân theo lịch bảo trì được đề xuất của nhà sản xuất, vệ sinh két nước làm mát xe nâng của bạn hàng tuần và kịp thời xử lý khi chúng có vấn đề.

Tìm Hiểu Vai Trò Của Hộp Số Xe Nâng Komatsu

 

Sửa chữa két nước làm mát xe nâng tại Phúc Bi

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ sửa chữa, bảo trì và thay thế két nước làm mát xe nâng? Đội ngũ tại Xe Nâng Phúc Bi có các kỹ năng và kiến thức để đảm bảo phương tiện và máy móc của bạn luôn hoạt động tốt nhất. Phúc Bi hiểu tầm quan trọng của việc duy trì hoạt động hàng ngày của bạn, đó là lý do tại sao chúng tôi làm việc chăm chỉ để cung cấp dịch vụ chất lượng không chỉ đảm bảo hiệu quả mà còn có thể giữ an toàn cho bạn và nhân viên, đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm tiền trong thời gian dài.

Xe Nâng Phúc Bi cung cấp dịch vụ bảo trì bộ két nước làm mát xe nâng và sửa chữa máy móc công nghiệp. Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ của chúng tôi, hãy liên lạc ngay hôm nay, các nhân viên chăm sóc khách hàng của Phúc Bi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai