Bao Lâu Thì Nên Thay Lọc Dầu Xe Nâng?

Bảo trì xe nâng là hoạt động quan trọng và cần thiết nhằm tiết kiệm thời gian, tiền bạc cũng như hạn chế thời gian xe nâng dừng hoạt động do hư hỏng. Trong thời gian bảo trì, các kỹ thuật viên cũng có thể đề nghị thay thế một vài bộ phận bị mòn hay bị lỗi nhằm cải thiện hoạt động tốt của xe. Lọc dầu xe nâng là một trong những phụ tùng được khuyến cáo cần thay thế định kỳ.

Lọc dầu xe nâng là gì?

Lọc dầu xe nâng là bộ phận giúp loại bỏ các chất bẩn có trong dầu hộp số, dầu động cơ và dầu thủy lực. Lọc dầu xe nâng được sử dụng phổ biến ở các loại xe nâng sử dụng động cơ đốt trong như dầu diesel, xăng, gas.

Trong quá trình được bơm để bôi trơn và làm mát động cơ, dầu bị nóng lên và có thể chứa cặn bẩn khiến động cơ xe nâng dễ bị mài mòn hơn.

Sau một thời gian sử dụng, khả năng lọc của lọc dầu sẽ kém dần do bị bám nhiều cặn bẩn. Do đó, cần phải thay thế bộ lọc dầu xe nâng trong quá trình bảo dưỡng định kỳ xe để đảm bảo rằng động cơ được bảo vệ đầy đủ. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ xe nâng và duy trì hiệu suất.

Lọc dầu xe nâng là gì?

Lọc dầu xe nâng là gì?

Lợi ích của việc sử dụng bộ lọc dầu chất lượng cao

Sử dụng bộ lọc dầu xe nâng chất lượng cao trong xe có thể mang lại nhiều lợi ích cho động cơ và hiệu suất tổng thể của xe. Bộ lọc dầu chất lượng cao được thiết kế để loại bỏ nhiều chất gây ô nhiễm và tạp chất hơn khỏi dầu, giúp bảo vệ động cơ tốt hơn. Dưới đây là những lợi ích của việc sử dụng bộ lọc dầu xe nâng chất lượng cao và lý do tại sao việc chọn bộ lọc phù hợp cho xe của bạn lại quan trọng.

1. Cải thiện hiệu suất động cơ

Một trong những lợi ích chính của việc sử dụng bộ lọc dầu chất lượng cao là hiệu suất động cơ được cải thiện. Bộ lọc dầu xe nâng được thiết kế để loại bỏ nhiều chất gây ô nhiễm và tạp chất hơn khỏi dầu, có thể giúp giảm hao mòn động cơ. Điều này có nghĩa là động cơ sẽ có thể chạy hiệu quả và trơn tru hơn, mang lại hiệu suất tổng thể tốt hơn.

2. Tăng tuổi thọ động cơ

Một lợi ích khác của việc sử dụng các bộ lọc dầu xe nâng là chúng có thể giúp tăng tuổi thọ của động cơ. Bằng cách loại bỏ nhiều chất gây ô nhiễm và tạp chất hơn khỏi dầu, các bộ lọc dầu chất lượng cao có thể giúp giảm hao mòn động cơ, từ đó có thể kéo dài tuổi thọ của động cơ. Điều này có thể giúp chủ xe tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay thế trong thời gian dài.

Két Nước Làm Mát Xe Nâng Hoạt Động Như Thế Nào?

 

3. Bôi trơn tốt hơn

Các bộ lọc dầu xe nâng được thiết kế để cung cấp khả năng bôi trơn tốt hơn cho các bộ phận bên trong động cơ. Điều này là do chúng có thể loại bỏ nhiều chất gây ô nhiễm và tạp chất hơn khỏi dầu, những chất có thể làm tắc nghẽn đường dẫn và giảm lưu lượng dầu đến động cơ.

Điều này có thể dẫn đến bôi trơn kém và tăng mài mòn động cơ. Bộ lọc dầu xe nâng có thể giúp ngăn điều này xảy ra và đảm bảo rằng các bộ phận bên trong động cơ được bôi trơn đúng cách.

 Lọc dầu xe nâng giúp bôi trơn tốt hơn

Lọc dầu xe nâng giúp bôi trơn tốt hơn

4. Tăng cường bảo vệ động cơ

Các bộ lọc dầu xe nâng cũng giúp tăng cường bảo vệ cho động cơ. Chúng có thể loại bỏ nhiều loại chất gây ô nhiễm, bao gồm bụi bẩn và các hạt kim loại, những thứ có thể gây hư hỏng cho các bộ phận ở bên trong động cơ nếu như không được loại bỏ.

Điều này có nghĩa là động cơ sẽ được bảo vệ tốt hơn trước những hư hỏng tiềm ẩn, điều này cuối cùng có thể kéo dài tuổi thọ của động cơ.

5. Xe hiệu suất cao

Bộ lọc dầu hiệu suất cao cung cấp sự bảo vệ tốt nhất cho động cơ hiệu suất cao. Các bộ lọc này sử dụng kết hợp các phương pháp lọc cơ học và hóa học để mang lại hiệu quả tốt nhất cho cả hai.

Các bộ lọc dầu xe nâng này thường sử dụng phần tử lọc sợi tổng hợp và vật liệu hấp thụ để loại bỏ chất gây ô nhiễm. Chúng thường là lựa chọn đắt tiền nhất, nhưng chúng mang lại khả năng bảo vệ tốt nhất cho động cơ và phù hợp với các loại xe hiệu suất cao.

Khi chọn bộ lọc dầu cho xe của bạn, điều quan trọng là phải xem xét loại dầu bạn sẽ sử dụng (thông thường, tổng hợp hoặc quãng đường cao), kiểu dáng và mẫu xe cũng như điều kiện lái xe của bạn.

Điều quan trọng nữa là chọn bộ lọc dầu xe nâng từ một thương hiệu có uy tín sử dụng vật liệu chất lượng cao. Tránh sử dụng các bộ lọc chất lượng thấp vì chúng có thể không loại bỏ được nhiều chất gây ô nhiễm và có thể không tồn tại lâu.

Tóm lại, sử dụng bộ lọc dầu chất lượng cao trong xe có thể mang lại nhiều lợi ích cho động cơ và hiệu suất tổng thể của xe. Bộ lọc dầu xe nâng được thiết kế để loại bỏ nhiều chất gây ô nhiễm và tạp chất hơn khỏi dầu, giúp bảo vệ động cơ tốt hơn.

Chìa khóa để chọn bộ lọc dầu phù hợp cho xe của bạn là xem xét loại dầu bạn sẽ sử dụng, kiểu dáng và mẫu xe cũng như điều kiện lái xe của bạn. Luôn tham khảo sách hướng dẫn sử dụng xe của bạn hoặc thợ máy chuyên nghiệp để xác định bộ lọc dầu tốt nhất cho xe của bạn.

Xe hiệu suất cao

Xe hiệu suất cao

Bao lâu thì nên thay lọc dầu xe nâng?

Lọc dầu xe nâng của mỗi hãng có cấu tạo và khả năng chống cặn bẩn, cặn bẩn khác nhau. Tùy vào mỗi thương hiệu xe nâng lần điều kiện hoạt động của xe để có thể quyết định thời gian thay lọc dầu.

Tuy nhiên, các hãng thường khuyến cáo Khách hàng kiểm tra tình trạng lọc nhớt mỗi lần bảo dưỡng để có thể thay lọc kịp thời.

Thông thường, chúng ta nên thay lọc nhớt sau mỗi 500 giờ làm việc. Nếu xe nâng của bạn hoạt động ít hơn 500 giờ mỗi năm, bạn cũng cần thay bộ lọc dầu của xe nâng sau một năm.

Lọc dầu xe nâng chính hãng tại Phúc Bi

Lọc dầu xe nâng chính hãng tại Phúc Bi

Tại Xe Nâng Phúc Bi, chúng tôi cung cấp các loại lọc dầu xe nâng như: Lọc nhiên liệu, lọc nhớt động cơ, lọc dầu nhớt, lọc nhớt thủy lực,… của tất cả các hãng xe nâng.

Bên cạnh đó, Phúc Bi còn cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ các dòng xe nâng của những hãng xe khác nhau.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai