Những ưu điểm của xe nâng pallet là gì

Xe nâng Pallet được coi là phương tiện phổ biến đối với các doanh nghiệp làm dịch vụ vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa tại các kho tàu bến bãi. Xe nâng Pallet hiện nay, có rất nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau với mỗi loại lại có những ưu điểm riêng.

Xe nâng Pallet là gì?

Xe nâng Pallet hay còn được gọi là xe nâng hạ bằng tay dùng sức của con người để hỗ trợ di chuyển hàng hóa một cách thuận tiện và dễ dàng hơn. Đây là một trong những loại xe nâng phổ biến bởi sự dễ sử dụng trong các ngành công nghiệp. Cấu tạo của xe nâng tay khá đơn giản nhưng hiệu quả của nó trong công việc lại rất cao. cấu tạo của xe nâng tay gồm có: công tắc khóa, tay điều khiển,  bàn nâng, ắc quy, trụ, bánh xe chịu tải và bộ nguồn.

Những ưu điểm của xe nâng pallet là gì

Vai trò của xe nâng Pallet

Trong quá trình vận chuyển và sắp xếp hàng hóa thì thường sẽ gây tiêu tốn nhiều công sức và chi phí đẻ thuê nhân công lao động. Tuy nhiên, tính hiệu quả của phương thức này lại không cao. Điều này đã dần tạo ra nhu cầu cấp thiết về một thiết bị có thể đáp ứng đồng thời cả 2 yếu tố là nâng cao năng suất lao động và cắt giảm chi phí. Đây cũng là lý do chính làm cho xe nâng Pallet ra đời.

Xe nâng Pallet được ứng dụng trong rất nhiều công đoạn của quá trình lao động sản xuất, đặc biệt là sử dụng để nâng đỡ hàng hóa khi lưu trữ trong các kho hàng, hay bốc dỡ khối lượng lớn hàng hóa tại các cửa khẩu, bến cảng,… Bởi với những hàng hóa có tải trọng lớn, bằng sức người rất khó có thể di chuyển được. Sử dụng xe nâng pallet sẽ góp phần giảm thiểu nhiều chi phí thuê nhân công và đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.

Những ưu điểm của xe nâng pallet là gì

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng xe nâng tay đơn giản nhất 

Những ưu điểm và nhược điểm của xe nâng pallet

Ưu điểm:

Thiết kế nhỏ gọn: Như đã nói ở trên, thiết kế của xe khá nhỏ gọn, chiếm ít diện tích. Vậy nên xe nâng Pallet có thể sử dụng ở hầu hết các kho bãi, công trường, siêu thị, nhà xưởng,…

Giá thành thấp: Nếu so với các loại xe nâng khác, loại xe nâng Pallet này có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Hiện tại, mỗi chiếc chỉ có giá dao động từ 3-5 triệu tùy hãng sản xuất. Những loại xe được nhập khẩu từ Nhật bản và Châu Âu sẽ có giá thành cao hơn.

Có tính linh hoạt cao: Nhờ kích thước nhỏ gọn mà xe nâng pallet có thể đưa hàng hóa đến những vị trí mà các loại xe nâng khác không làm được.

Nhược điểm:

Việc phải sử dụng tay là một điểm trừ cho loại xe nâng này. Việc phải nâng hạ một số lượng lớn hàng hóa, người dùng sẽ phải bơm kích liên tục, làm tốn nhiều thời gian và sức lực.

Di chuyển hàng hóa bằng cách kéo hoặc đẩy tay chưa bao giờ là một giải pháp tốt và dễ dàng. Với những hàng hóa có khối lượng nhẹ thì không ảnh hưởng nhiều. Nhưng những hàng hóa nặng thì công việc này sẽ trở nên rất vất vả.

Một điểm yếu nữa đó là mặt nền. Nếu nền quá gồ ghê, sẽ làm giảm hiệu quả di chuyển. Đồng thời việc này còn khiến bánh xe dễ bị hư hỏng.

Những ưu điểm của xe nâng pallet là gì

Qua những thông tin ở trên, hy vọng đã giúp bạn đã hiểu thêm về xe nâng pallet. Nếu bạn đang cần tìm cho mình địa điểm mua hàng uy tín, chất lượng tốt thì Xe Nâng Phúc Bi sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn. Xe Nâng Phúc Bi chuyên cung cấp các dòng xe nâng mới cũ, phụ tùng xe nâng và còn hỗ trợ cho thuê xe dài hạnthuê xe ngắn hạn. Chúng tôi còn có nhiều dịch vụ về xe nâng khác

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *