Cần lưu ý gì khi sửa xe nâng hàng?

Vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng, theo dõi sửa xe nâng hàng là một trong những công việc doanh nghiệp không thể lơ là khi muốn kéo dài tuổi thọ của xe nâng. Thế nhưng không phải người sử dụng nào cũng biết cách bảo dưỡng và sửa chữa xe nâng đúng cách. Bài viết sau đây của Xe nâng Phúc Bi sẽ cung cấp cho bạn đọc một số lưu ý trong quá tình bảo dưỡng, sửa xe nâng hàng nhằm duy trì hoạt động của xe nâng.

Vệ sinh máy định kỳ và sửa xe nâng hàng

Xe nâng điện vận hành trong kho thì thường ít bị hỏng sơn hơn so với xe hoạt động ở ngoài trời. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng xe nâng điện trong kho, nhà xưởng có mái che kín. Nếu xe có dính bùn, nước mưa,… bạn nên kiểm tra và vệ sinh ngay sau khi làm việc.
Xe nâng nếu phải làm việc ở môi trường ẩm ướt, nhiều tạp chất bẩn, môi trường hoá chất thì tuổi thọ của động cơ, hệ thống điện sẽ bị rút ngắn cũng như dễ gây ra sự cố cháy nổ, trục trặc,… Do đó, bạn nên thường xuyên bảo dưỡng theo đúng tiêu chuẩn, khuyến cáo của nhà sản xuất. Đồng thời luôn theo dõi các lỗi xảy ra để kịp thời “bắt đúng bệnh”, đưa ra phương án sửa xe nâng hàng ngay khi có sự cố. Điều này vừa đảm bảo cho sự an toàn của bạn cũng vừa làm tăng năng suất làm việc của xe.

Cần lưu ý gì khi sửa xe nâng hàng?

 

Chăm sóc các bộ phận bên ngoài của xe nâng

Ngoài việc chú trọng bảo trì, bảo dưỡng xe nâng đúng quy trình và yêu cầu kĩ thuật, người vận hành còn cần chú ý đến bộ phận ngoài xe như hệ thống vô lăng, chân ga, lốp xe, ngăn kéo,… Đây là những bộ phận dễ bị ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường bên ngoài nên luôn cần được chú ý chăm sóc. Xe nâng sử dụng trong kho hay ngoài trời đều sẽ bị hao mòn, đặc biệt nếu đỗ ngoài trời thì các bộ phận của xe cũng sẽ dễ bị hỏng hóc hơn.
Người sử dụng cần phải vệ sinh, bảo dưỡng và sửa xe nâng hàng thường xuyên ngay từ lớp vỏ ngoài cho đến các chi tiết dễ hao mòn như phanh, chân ga, bảng điều khiển,… Ngoài ra, bạn cần bơm và sửa lại lốp xe trong trường hợp cần thiết, quét dọn bụi bẩn và sử dụng các dụng cụ chuyên dụng cho xe nâng. Khi vệ sinh bạn không nên sử dụng các vật dễ gây hư hại đến xe.

Cần lưu ý gì khi sửa xe nâng hàng?

Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn xe nâng hàng trong kho phù hợp

Thay thế phụ tùng không còn hoạt động ngay khi cần thiết

Sau khi kiểm tra, nếu linh kiện gặp vấn đề cần sửa xe nâng hàng ngay tức khắc, bạn nên tìm hiểu về một số bộ phận của xe và cần nắm được tuổi thọ của xe là bao nhiêu để có thể thay thế linh kiện, giúp xe hoạt động trơn tru hơn.
Ngày nay các hãng xe nâng lớn đều có danh mục và bảng giá phụ tùng rất cụ thể. Bạn có thể sử dụng điện thoại hay máy tính để có thể tìm hiểu các thông tin về phụ tùng, linh kiện xe nâng hàng một cách dễ dàng.

Cần lưu ý gì khi sửa xe nâng hàng?

Giữ hóa đơn bảo hành sau khi mua hoặc sửa xe

Thông thường những đơn vị sửa chữa xe nâng sẽ luôn sử dụng hóa đơn bán hàng là phiếu bảo hành để đối chiếu và bảo hành phụ tùng đã thay thế, sửa chữa. Bạn cần giữ cẩn thận hóa đơn này vì đây chính là căn cứ để bạn có thể yêu cầu được bảo hành, được đổi mới phụ tùng nếu như phụ tùng đó không đảm bảo chất lượng.
Xe nâng Phúc Bi là đơn vị chuyên cung cấp các loại xe nâng mới cũ cùng phụ tùng cho các dòng xe nâng. Đây cũng là địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa xe nâng hàng rất đáng tin cậy. Xe nâng Phúc Bi sửa chữa tận nơi trong trường hợp xe nâng hỏng, giúp cho công việc của khách hàng không bị trì trệ.
Bài viết đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về sửa xe nâng hàng. Nếu còn băn khoăn gì thêm, hãy liên hệ với Xe nâng Phúc Bi để được giải đáp thắc mắc cụ thể hơn nữa bạn nhé!

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai