Tiêu chí lựa chọn xe nâng hàng trong kho phù hợp

Khi lựa chọn xe nâng hàng trong kho cần lưu ý những điều gì? Dựa theo tiêu chí nào để chọn được loại xe nâng phù hợp? Bài viết dưới đây của Xe nâng Phúc Bi sẽ đưa ra cho bạn đọc những điều cần lưu ý khi chọn xe nâng hàng để sử dụng trong các nhà kho, phân xưởng, khu lưu trữ,…

Tiêu chí lựa chọn xe nâng hàng trong kho phù hợp

Dựa theo tiêu chí nào để lựa chọn xe nâng hàng trong kho?

Xe nâng hàng là thiết bị công nghiệp giúp đỡ cho con người trong việc di chuyển, nâng hạ và sắp xếp hàng hóa lên hoặc xuống một độ cao nhất định. Mỗi loại xe nâng sẽ có từng đặc điểm và mức giới hạn tải trọng riêng, phù hợp với từng không gian và từng điều kiện làm việc khác nhau, chẳng hạn:
• Xe nâng hàng sử dụng điện: Thích hợp vận hành trong nhà kho, nơi có diện tích nhỏ, lối đi hẹp
• Xe nâng sử dụng nhiên liệu dầu: Thích hợp khi vận hành ngoài trời, thậm chí ở nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt, địa hình không bằng phẳng
Với những doanh nghiệp cần xe nâng hàng để làm việc trong kho chứa hàng thì nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ càng. Thông thường, mỗi kho hàng lại có một đặc điểm riêng từ diện tích rộng hay hẹp, chiều cao, cách bố trí đồ đạc, sắp xếp hàng hóa,… Trong một số trường hợp như kho đông lạnh để bảo quản thực phẩm đông lạnh thì yêu cầu đối với xe nâng hàng lại càng khắt khe hơn.

Các sản phẩm xe nâng hàng muốn hoạt động tốt trong những điều kiện đặc biệt thì cần phải đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn nhất định cũng như được trang bị kỹ càng các phụ tùng đi kèm để quá trình vận hành đạt được năng suất, hiệu quả cao. Khi mua xe nâng hàng trong kho, bạn cần đặc biệt chú ý đến nhiều yếu tố từ mức giá đầu tư ban đầu khi mua xe cho tới tính phù hợp của dòng xe đó đối với nhu cầu sử dụng của mình.

Tiêu chí lựa chọn xe nâng hàng trong kho phù hợp

Xem thêm: Xe nâng hàng bằng điện có ưu và nhược điểm gì?

Các thông số kỹ thuật của xe nâng hàng trong kho

Như đã nói ở trên, khi chọn xe nâng hàng trong kho bạn cần lưu ý đến những thông số kỹ thuật của xe, cụ thể:
• Lựa chọn xe có tải trong phù hợp với khối lượng hàng hóa mà bạn cần vận chuyển, nâng hạ hay sắp xếp.
• Chọn loại xe có chiều cao nâng phù hợp với kệ hàng, kho chứa hàng.
• Càng xe nâng hàng trong kho cần có chiều dài và chiều rộng phù hợp với kích thước hàng hóa cần vận chuyển, pallet hàng hóa trong kho hàng.
• Chọn xe nâng sử dụng trong kho có một hoặc hai mặt theo mẫu pallet cụ thể đang được sử dụng chủ yếu trong kho.
• Xe nâng cần đáp ứng đủ điều kiện để sử dụng trong nhà kho kín, diện tích nhỏ, lối đi hẹp. Thông thường khi sử dụng trong kho xưởng, xe nâng hàng sẽ có kích thước nhỏ, cấu tạo đơn giản, dễ dàng di chuyển, vận hành ở không gian hẹp. Bên cạnh đó, xe nâng hàng trong kho còn yêu cầu vận hành êm ái, thân thiện với môi trường, không thải ra quá nhiều khí thải. Xe nâng hàng bằng điện sẽ là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp lúc này.
• Người dùng cần chú ý đến thời gian làm việc mỗi ngày của xe nâng đặc biệt là đối với xe nâng điện vì loại xe này sử dụng ắc quy cần phải sạc.

Tiêu chí lựa chọn xe nâng hàng trong kho phù hợp

Trên đây là những tiêu chí để lựa chọn xe nâng hàng trong kho phù hợp. Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn gì, hãy liên hệ với Xe nâng Phúc Bi để được tư vấn chi tiết hơn nữa nhé!

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai