Xe nâng hàng bằng điện có ưu và nhược điểm gì?

Khi nhắc đến xe nâng hàng bằng điện, nhiều người thường băn khoăn làm sao một chiếc xe nâng vận chuyển hàng hoá nặng đến cả tấn mà có thể chạy bằng điện? Thực tế thì xe nâng điện còn có nhiều ưu điểm nổi trội hơn thế nữa. Hãy cùng Xe nâng Phúc Bi tìm hiểu về dòng xe nâng này qua bài viết sau đây bạn nhé!

Ưu điểm về khí thải của xe nâng hàng bằng điện

Khác với các loại xe nâng sử dụng nhiên liệu dầu hay gas, xe nâng điện hoàn toàn không có khí thải. Đây là một lợi ích vô cùng lớn nếu bạn sử dụng xe để vận chuyển hàng hoá trong kho. Mặc dù xe nâng sử dụng nhiên liệu gas, dầu vẫn có thể vận hành trong kho chứa hàng nhưng khu vực đó cần phải thông thoáng. Xe nâng hàng sử dụng gas, dầu hầu như ít được sử dụng ở nhà kho lưu trữ, kho lạnh, nhà sách,… thay vì đó các doanh nghiệp thương ưu tiên xe nâng hàng bằng điện.

Xe nâng hàng bằng điện có ưu và nhược điểm gì?

Ưu điểm về nhiên liệu của xe nâng điện

Các dòng xe nâng điện có một ưu điểm nổi bật hơn hẳn là tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các dòng xe nâng khác. Bên cạnh đó, xe nâng điện cũng không cần phải tích trữ nhiên liệu giống như những xe nâng khác vì thế sử dụng xe nâng điện cũng giúp người dùng tiết kiệm diện tích kho dành cho việc lưu trữ nhiên liệu. Ngoài ra sử dụng xe nâng điện còn tiết kiệm chi phí vận hành, nhiên liệu điện cũng sẽ an toàn và sạch sẽ hơn nhiên liệu xăng, dầu, gas.
Tuy nhiên khi sử dụng xe điện bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian khá lâu để nạp nhiên liệu (mất khoảng 6h – 8h) và sau 3 – 5 năm phải thay acqui. Giá thành thay acquy cũng khá cao.

Ưu điểm về tuổi thọ của xe nâng hàng bằng điện

Tuổi thọ cũng là một ưu điểm không thể không nhắc tới của xe nâng điện. Do có ít chi tiết cơ khí, cấu tạo đơn giản hơn nên tuổi thọ của của xe điện cũng cao hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng và vận hành trong môi trường kho sạch sẽ cũng sẽ làm tăng tuổi thọ của xe nâng điện. Tuy nhiên, khi vận hành trong môi trường kho chứa ẩm ướt, khí bụi nhiều hay có hoá chất thì cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới mạch điều khiển của xe.

Xe nâng hàng bằng điện có ưu và nhược điểm gì?

Ưu điểm về việc bảo dưỡng xe nâng điện

Vấn đề bảo dưỡng đối với xe nâng hàng bằng điện cũng là một ưu điểm lớn. Do loại xe này có ít chi tiết cơ khí nên việc bảo dưỡng xe nâng điện cũng không đòi hỏi phải thường xuyên như xe nâng sử dụng nhiên liệu dầu. Các xe nâng sử dụng khí đốt sẽ yêu cầu người sử dụng phải bảo dưỡng thường xuyên.

Xe nâng hàng bằng điện có ưu và nhược điểm gì?

Xem thêm: Các mẫu xe nâng điện hiện có tại xe nâng Phúc Bi

Xe nâng hàng bằng điện sẽ giảm thiểu tiếng ồn

Điểm cộng lớn của các loại xe nâng điện là tạo ra tiếng ồn thấp hơn so với các dòng xe nâng gas, dầu. Đối với môi trường làm việc kín, yên tĩnh như nhà kho, khu lưu trữ hàng hóa thì việc giảm thiểu tiếng ồn là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, khi sử dụng xe nâng điện, người dùng cần tạo biển cảnh báo, cần có hệ thống còi xe khi hoạt động trong khu vực có nhiều người qua lại.
Bài viết đã chia sẻ đến bạn những ưu điểm vượt trội của xe nâng hàng bằng điện so với các dòng xe nâng khác. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm xe nâng điện, hãy liên hệ với Xe nâng Phúc Bi để được tư vấn chi tiết hơn nữa nhé!

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai